11/24/2010

MA THUẬT HOA HỒNG


+ Nếu trên cây hồng nhà bạn chỉ còn một búp hoa cuối cùng mà nó lại hướng vào nhà bạn thì đó là một điềm báo chẳng lành, nếu không muốn nói là tang chế!

+ Một người làm vườn nên biết vào ngày lễ Thánh Jean ( 18- 05 ) vào lúc đúng ngọ, bạn ngắt từng cánh hoa dưới cội hồng nhà bạn thì mùa hoa năm sau sẽ trổ gấp bội.

+ Ngày xưa, người ta cho rằng chôn cuống rúng của đứa bé sơ sinh dưới cội hồng màu hồng, đôi má đứa bé sau này sẽ có cùng màu!


+ Bạn đã có một bé trai và giờ bạn ao ước có thêm một cô con gái? Không có gì khó khăn cả, chỉ cần bạn vừa cắt móng tay thường xuyên dưới cội hồng vừa cầu nguyện lời mong ước của mình, nếu được thì chọn một đêm trăng tròn, sáng lạn!!!


+ Theo truyền thống của các nghệ nhân, hoa hồng vàng là điềm bất lành, vì họ thường nghĩ tới Molière, một kịch gia nổi danh của Pháp, ông đã ngã chết trên sân khấu với bộ y phục màu vàng!


+ Một nụ hồng có đủ cả lá và gai thể hiện nỗi âu lo nhưng kèm theo hy vọng. Nhưng nếu nụ hồng ấy bị tước bớt lá và gai, nó sẽ được hiểu là chẳng âu lo cũng chẳng hy vọng. Cũng với nụ hồng đó, nếu đã bị tước hết cả lá lẫn gai nó lại được hiểu là đang hy vọng và lạc quan nhất. Và khi người ta ngắt bỏ bớt các cánh hoa và giữ lại đầy đủ lá gai thì đó chính là nỗi niềm đang ấp ủ những lo âu sợ hãi tệ hại nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét